Địa chỉ:
A 16-17-18 Phan Văn Trị, P7, Q. Gò Vấp, TP.HCM
Vertical Social Bar

7 việc quan trọng trước khi xây nhà

Việc quan trọng khi xây nhà là một trong những điều mà ai cũng mơ ước. Nó vô cùng quan trọng trong cuộc đời bạn. Khi bạn đã có được một căn nhà đẹp, kèm theo là những phong thủy tốt. Nhưng nếu không để ý 7 việc quan trọng khi xây nhà, thì sẽ dẫn đến những hậu quả khó tránh, kể cả những chi tiết nhỏ nhưng lại quan trọng.

Nên bài viết này, KDHL sẽ chia sẻ những điều quan trọng trước khi bạn xây nhà.

Xác định nhu cầu gia đình

 

Gia đình của bạn có bạn nhiêu người cho ngôi nhà mới?

Gia đình của bạn có bạn nhiêu người cho ngôi nhà mới?

      1. Lập danh sách thành viên trong gia đình

Trước khi xây nhà, bạn nên suy nghĩ đầu tiên chính là gia đình bạn. Hãy nhớ rằng không chỉ có bạn sẽ ở trong căn nhà, có thêm cả những người thân, kể cả thêm các thành viên khác trong tương lai như: con cháu tương lai, người giúp việc, người thân nước ngoài,…

        2. Nhu cầu không gian sinh hoạt

Hãy suy nghĩ một cách tốt nhất và xác định rõ ràng khi nói về không gian trong nhà bạn. Không gian sàn, không gian tường và những gì làm cho ngôi nhà bạn cảm thấy rộng rãi.

Ví dụ: Nhà bếp, phòng ăn nên chừa một khoảng không gian, để giúp việc sinh hoạt và lưu thông tốt hơn.

Quy mô ngôi nhà

Sau khi bạn lập đủ danh sách nhu cầu gia đình, bước tiếp theo về xây nhà là bạn phải xác định quy mô tối đa khi nhà nước cho phép xây dựng. Điều này, bạn sẽ phải tiến hành xây nhà đúng quy định, xin phép xây dựng và tránh những sai phép, điều mà sẽ khiến có thêm những rắc rối khó khắc phục được.

Phải xác định quy mô tối đa khi nhà nước cho phép xây dựng

Phải xác định quy mô tối đa khi nhà nước cho phép xây dựng

Xem xét vị trí, cộng đồng bạn đang sinh sống sẽ có tác động lớn đến cuộc sống gia đình bạn so với ngôi nhà bạn xây dựng. Dựa theo nhu cầu của gia đình, xác định lại quy mô và diện tích xây dựng, để đáp ứng được mọi nhu cầu của thành viên trong gia đình bạn.

Dự trù kinh phí

Việc quan trọng khi xây nhà không hề rẻ, vì thế bạn nên để dành một khoản ngân sách và nghiên cứu rõ hơn về thị trường. Đó là lúc bạn tham khảo nhiều hơn về các đơn giá qua các đơn vị khác nhau, lập danh sách những điều bạn “cần” và “muốn” khi xây nhà.

Tới giai đoạn hết sức quan trọng là xây dựng phần thô. Là giai đoạn xây dựng các phần móng, định hình, cho nên nó quyết định được mức độ an toàn, bền vững của công trình. 

Tới thi công phần thô là tất cả những gì nằm bên trong mà bạn sẽ không thấy, bao gồm: thi công phần móng nhà, khung nhà, mái nhà,… nên tất cả được ước tính  chi phí theo mxây dựng (đơn giá x tổng diện tích xây dựng).

Kể cả những phần hoàn thiện thô như: trát bả tường, láng sàn, ốp lát sạch, sơn,… đều có những chi phí riêng, phụ thuộc vào chất lượng vật liệu (trung bình, khá, cao cấp), có thể ước tính theo chi phí m2 xây dựng.

Cuối cùng quan trọng hơn cả là chi phí dự phòng của bạn. Đây là khoản phí cần thiết nhưng thường hay thường xuyên bỏ qua. Nên hãy dự phòng chi phí xây dựng, để tránh những rủi ro, căng thẳng khi xây nhà.

Dự trù kinh phí là việc cần thiết

Dự trù kinh phí là việc cần thiết

Tìm đơn vị thiết kế và xây dựng

Sau khi bạn hoàn thành được các phần trên, vấn đề tiếp theo sẽ là Phong Thủy. Nếu bạn tin vào Phong Thủy, bạn nên tìm kiếm một số Thầy chuyên về Phong Thủy để xem xét thiết kế của ngôi nhà bạn. Để chắc chắn hơn thì bạn có thể tìm hiểu Phong Thủy trước khi xây nhà. Điều đó sẽ giảm đi những cản trở khó khăn trong tương lai.

Khi bạn sẵn sàng cho việc quan trọng khi xây nhà, hãy chọn các đơn vị uy tín, xem chất lượng và danh tiếng trước tiên, vì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí dài hạn. Hạn chế cộng tác các cá nhân ít kinh nghiệm vì hầu hết các thảm họa khi xây dựng, đều xảy ra bắt nguồn từ các cá nhân không đủ năng lực.

Tìm kiếm các đơn vị thi công lâu năm, có cam kết rõ ràng và chất lượng giá cả. Vì có được các đơn vị thi công tốt thì việc xây nhà sẽ đảm bảo an toàn, bền vững.

Quan tâm thiết kế

Việc quan trọng khi xây nhà với ý tưởng riêng của bạn là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn tạo ra một cái gì đó mang tính cá nhân hóa. Nhưng sẽ khá khó khăn nếu thiếu đi sự hướng dẫn của kiến trúc sư đầy kinh nghiệm, ý tưởng và nhu cầu của bạn sẽ khó được thực hiện. Hợp tác với kiến trúc sư sẽ dễ dàng đồng nhất, tiết kiệm thời gian trong việc xây nhà.

Nghiên cứu và thỏa thuận với kiến trúc sư là cách tốt để đưa ra các dự án thiết kế kiến trúc, sắp xếp được suy nghĩ của bạn. Hãy trao đổi kỹ, vì kiến trúc sư có thể đưa ra những ý tưởng mà bạn có thể chưa xem xét, tư vấn cho bạn những gì bạn có thể nhận được cho ngân sách của mình.  Nhưng bạn cũng phải tránh những nhu cầu đã đưa ra, quan trọng hơn là ý tưởng và nhu cầu bạn đã mong muốn.

Một kiến trúc sư có thể tiếp cận nhiều loại kế hoạch cho ngôi nhà, sau đó họ có thể điều chỉnh để phù hợp phong cách của bạn. Ví dụ: phối cảnh, mặt tiền, điện nước,…

Hãy dành thời gian với kiến trúc sư để có thể hoàn thiện bản vẽ, để sắp xếp được mọi thứ sau này.

Kiến trúc sư sẽ giúp đỡ bạn có thêm ý tưởng

Kiến trúc sư sẽ giúp đỡ bạn có thêm ý tưởng

Xin phép xây dựng

Giấy phép xây dựng là điều không thể thiếu trong quá trình chuẩn bị, cho phép bạn chính thức xây dựng cho ngôi nhà của mình. Các kế hoạch của bạn tuân thủ Quy tắc xây dựng, các quy định của pháp luật về phân vùng địa phương, bất kỳ luật hoặc quy định nào khác có thể áp dụng. 

Chú ý hơn là bạn phải tiết kiệm thêm chi phí để có được giấy phép xây nhà, tuy sẽ có sự phàn nàn nhưng đó cách để cho ngôi nhà bạn được thực hiện đúng cách, được xây dựng lành mạnh, và cũng một trong số ít đảm bảo rằng ngôi nhà bạn được an toàn.

Bạn cũng nên yên tâm vì đây là công việc hợp pháp, được kiểm tra và thực hiện đúng cách. Điều này giúp ích cho bạn có kiến thức chuyên môn và đội ngũ của nhân viên thành phố. 

Họ sẽ xem xét kế hoạch, tuân thủ quy tắc xây dựng của bạn, tiến hành trên giấy tờ, cũng như kiểm tra ở các giai đoạn xây dựng phù hợp. Chính phủ sẽ chịu trách nhiệm công việc đó nếu giấy phép được thông qua.

Nếu bạn không có giấy phép, khi bị phát hiện bởi một cuộc kiểm tra ngẫu nhiên, hay hàng liên xóm liên quan báo cáo, nhân viên thành phố có thể ban hành lệnh ngừng công việc, buộc phải nhà thầu của bạn phải ngừng hoạt động cho đến khi có giấy phép thích hợp. 

Bạn có thể bị truy tố hoặc phạt tiền, hoặc có thể được yêu cầu loại bỏ công việc đã hoàn thành.

Hãy chuẩn bị giấy phép xây nhà, thời gian từ 30 đến 45 ngày với hồ sơ hợp lệ, song song với thời gian thiết kế kiến trúc sẽ giúp bạn có được giấy phép xây nhà hợp lệ.

Giấy phép xây dựng sẽ giúp bạn có quyền lợi xây nhà

Giấy phép xây dựng sẽ giúp bạn có quyền lợi xây nhà

Chọn nhà thầu xây dựng

Cuối cùng là nhà thầu xây dựng, khi bạn sẵn sàng cho bước xây nhà, hãy ưu tiên chọn nhà thầu của các đơn vị/công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng, và có khả năng chịu được pháp lý trước pháp luật. Bạn cần nhà thầu, vì họ có đầy đủ năng lực để xây dựng công trình, toàn bộ công việc, chất lượng từng công trình, cung cấp vật liệu, phương tiện, thiết bị,… cho dự án xây nhà cho bạn.

Để có được nhà thầu giúp ích cho bạn trong việc xây nhà, thì bạn chuẩn bị hợp đồng và xem xét kỹ lưỡng tất cả các điều khoản:

  • Chi phí
  • Hạng mục xây dựng
  • Tiến độ xây dựng
  • Quyền lợi và trách nhiệm của các bên
  • Các cam kết hỗ trợ dịch vụ
  • Phạt vi phạm hợp đồng

Chọn nhà thầu xây dựng

Chọn nhà thầu xây dựng

Kết

Đó là tất cả 7 việc quan trọng khi xây nhà mà KDHL đã chia sẻ cho bạn. Công ty chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được các mẫu thiết kế, và dự án xây dựng của chúng tôi phù hợp với nhu cầu của bạn. Sau khi bạn đã chuẩn bị hết tất cả 7 thông tin quan trọng trên, bạn sẽ có được một nơi ở và nội thất mong muốn. Liên hệ hotline 028.3620.8000 hoặc đăng ký tại đây để được tư vấn sớm nhất.

Ban biên tập KDHL

Facebook
Twitter
LinkedIn
Email
Pinterest
Miễn Phí Thiết Kế
Mặt bằng công năng

Bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Tuyển dụng

Thực Tập Sinh Marketing

Mô tả công việc Hỗ trợ nghiên cứu, đề xuất ý tưởng và triển khai hoạt động Marketing Viết bài truyền thông nội bộ, chăm sóc các kênh truyền thông Tham gia hoạt động xây dựng thương hiệu, tổ chức sự kiện Các công việc khác theo kế hoạch của bộ phận Marketing Kinh nghiệm

Xem chi tiết »
Tuyển dụng

Trưởng phòng Kinh doanh Xây dựng

Sản phẩm Sale Dịch vụ thiết kế thi công nội thất; Dịch vụ thi công xây dựng (Nhà phố, dự án : biệt thự, homestay, khách sạn, resort,…); Vật liệu xây dựng. Độ tuổi : 25-40 tuổi Mô tả công việc: Tìm kiếm khách hàng thông qua các kênh online, offline. Tư vấn sản phẩm,

Xem chi tiết »
Xu hướng thiết kế nội thất

Khám phá những xu hướng nội thất độc đáo 2023

Xu hướng nội thất 2022 chứng kiến rất nhiều sự đổi mới thú vị, là năm của nghệ thuật, cá tính. Đến năm 2023 có sự thay đổi khi được nhận định sẽ theo hướng đơn giản. Các xu hướng thiết kế nội thất mới không ngừng phát triển và thay đổi theo thời gian,

Xem chi tiết »
Thiết kế nội thất

Mẹo tái thiết kế phòng nhỏ gọn hiện đại

Tận dụng không gian trong phòng khách nhỏ và biến nó thành một không gian hiện đại và tiện nghi. Với mẹo tái thiết kế phòng khách thông minh, bạn có thể tạo ra một phòng khách nhỏ gọn, nhưng vẫn đầy phong cách và thoải mái. Chọn màu sắc phù hợp, sử dụng nội

Xem chi tiết »
Scroll to Top
111